Hãng giao nhận hàng hóa UPS (Mỹ) có một nguyên tắc cho các tài xế: không rẽ trái (trừ trường hợp bắt buộc). Mục đích của hãng là giảm thời gian xe dừng chờ, điều có thể gây tốn nhiên liệu không cần thiết. Qua đó tiết kiệm chi phí vận hành, gia tăng lợi nhuận. Đối với ngành vận tải, chi phí nhiên liệu chiếm tới 26% trên tổng chi phí (theo World Bank).

Nhiều doanh nghiệp vận chuyển lớn tại Việt Nam lựa chọn xe tải nhẹ Suzuki Carry để vận chuyển hàng hóa nhằm tối ưu lợi nhuận.

Tiết kiệm chi phí, bao gồm tiêu hao nhiên liệu, bảo dưỡng… là ưu tiên hàng đầu của rất nhiều doanh nghiệp vận chuyển. Tại Việt Nam, lựa chọn xe tải nhẹ trên thị trường có không ít những cái tên đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Trong số này, Suzuki Carry là dòng xe nổi bật nhất khi doanh số thống trị phân khúc trong hàng chục năm qua.

Điều gì đã khiến những “ông lớn” như FedEx, Điện Máy Xanh, Giao hàng nhanh,… tin chọn các mẫu xe tải nhẹ của Suzuki làm phương tiện vận chuyển chính, dù chi phí để sở hữu xe tải Suzuki không phải rẻ nhất?

Suzuki Carry thống lĩnh top 1 phân khúc xe tải nhẹ trong hơn 25 năm ở Việt Nam nhờ sự bền bỉ, chi phí sử dụng hợp lý.

Tiết kiệm tối đa chi phí vận hành

Xe tải được chủ sở hữu xem là công cụ tạo ra thu nhập. Và tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố sống còn đối với những doanh nghiệp này. Trong bối cảnh giá xăng, dầu liên tiếp lập đỉnh gần đây, mẫu xe đáp ứng được tiêu chí này mặc nhiên trở thành một lựa chọn khôn ngoan.

Hai mẫu xe tải nhẹ Suzuki Carry Pro và Carry Truck có cùng mức tiêu hao nhiên liệu cực tiết kiệm chỉ khoảng 6-7 lít/100km, tương đương khoảng 2.000 đồng/km (tính theo giá xăng khoảng 30.000 VNĐ/lít hiện tại). Con số này thuộc hàng thấp nhất phân khúc, hấp dẫn hơn cả những xe cùng tải trọng sử dụng máy dầu.

Xe tải nhẹ Suzuki có chi phí bảo dưỡng rất thấp cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng chỉ từ 6-7 lít/ 100km khi đủ tải.

Khía cạnh khác mà xe Suzuki luôn được đánh giá cao trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam là tính bền bỉ, vận hành ổn định. Ở một số mẫu xe không tên tuổi khác, nếu xe gặp trục trặc, hư hỏng động cơ, số tiền bỏ ra một lần từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Không phải ngẫu nhiên mà xe tải Suzuki trên thị trường xe cũ luôn thu hút với khả năng giữ giá ấn tượng. Động cơ bền bỉ, các chi tiết, vật liệu chế tạo trên xe ít hao mòn, hỏng hóc theo thời gian khiến xe tải Suzuki vẫn là lựa chọn “ít rủi ro” nhất.